ฟีเจอร์ลับ iPhone ที่คุณเองก็อาจยังไม่รู้

ฟีเจอร์ลับ iPhone

iPhone ของเรามีฟังก์ชันเจ๋งๆ ซ่อนอยู่มากมาย ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้หรือสังเกตเห็น วันนี้เราจะมาเปิดเผยฟีเจอร์ลับ 5 อย่าง ที่จะช่วยให้คุณใช้งาน iPhone ได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไปดูกันเลย!

5 ฟีเจอร์ลับ iPhone

1. ปิดไฟฉายด้วยการปัด

ใครเคยเปิดไฟฉายแล้วหาทางปิดไม่เจอบ้าง? ง่ายนิดเดียวค่ะ แค่ปัดหน้าจอลงมาเพื่อเปิด Control Center จากนั้นก็ปัดที่ไอคอนไฟฉายไปทางซ้ายหรือขวา ก็ปิดได้แล้ว สะดวกมากๆ

2. ลบตัวเลขในเครื่องคิดเลขทีละตัว

เวลาพิมพ์เลขผิดในเครื่องคิดเลข ไม่ต้องกด Clear ทั้งหมดให้เสียเวลา แค่ปัดนิ้วไปทางซ้ายบนตัวเลขที่ต้องการลบ ก็จะลบออกทีละตัวได้เลย

3. สั่ง Siri ให้ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

Siri ไม่ใช่แค่ผู้ช่วยส่วนตัวที่ตอบคำถามได้เท่านั้น แต่ยังสามารถสั่งให้ทำอะไรได้อีกมากมาย ลองพูดกับ Siri สักหน่อย เช่น "Siri เปิดเพลงให้ฟังหน่อย" หรือ "Siri ตั้งนาฬิกาปลุกให้ฉันตอน 7 โมงเช้า" แล้วคุณจะพบว่า Siri ฉลาดกว่าที่คิด

4. ถ่ายพาโนรามาจากอีกด้าน

ปกติแล้วเราจะถ่ายภาพพาโนรามาโดยการกวาดโทรศัพท์ไปทางขวา แต่รู้ไหมว่าเราสามารถกวาดไปทางซ้ายได้เหมือนกัน เพียงแค่เริ่มถ่ายจากด้านตรงข้าม

5. ปิดแท็บทั้งหมดใน Safari ได้ง่ายๆ

เปิดเว็บไซต์เยอะจนเบราว์เซอร์หนัก? อยากปิดแท็บทั้งหมดพร้อมกันรวดเร็ว แค่กดปุ่มแท็บ แล้วแตะที่ปุ่ม "ปิดแท็บทั้งหมด" ที่มุมซ้ายล่าง ก็เรียบร้อย

นี่เป็นเพียง 5 ในฟีเจอร์ลับมากมายของ iPhone ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ หากคุณมีเคล็ดลับอื่นๆ เกี่ยวกับ iPhone อย่าลืมมาแชร์กันนะคะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น